Sống khỏe

Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả cho nam

Chiều cao là một trong những vấn đề nan giải của người Việt Nam hiện nay. Đặc biệt là nam giới trong độ tuổi trưởng thành với mực trung bình thấp nhất Châu Á.

Nhưng bạn có biết, việc cải thiện chiều cao vẫn có thể xảy ra nếu như bạn biết tập luyện thể lực đúng cách? Ở bài viết này, nghienlamdep.vn sẽ giới thiệu đến bạn các bài tập tăng chiều cao cho nam hiệu quả nhất. Cùng tham khảo thôi nào!

Bài tập tăng chiều cao cho nam bằng các động tác giãn cơ

Các bài tập kéo dài chân cho nam sẽ song hành với các bài tập kéo giãn xương cốt, vì chúng thường tác động lên cả phần xương ở bộ phận lưng lẫn chân. Một số động tác đơn giản bạn có thể thực hiện ngay tại nhà bao gồm:

Tư thế “rắn hổ mang”

Đây là bài tập tăng chiều cao cho nam với tư thế kéo dài xương, dễ thực hiện, thích hợp với mọi độ tuổi. Đầu tiên, bạn úp mặt xuống thảm tập, lòng bàn tay úp xuống dưới hai vai, hai chân khép đặt mu bàn chân trên sàn. Sau đó, nâng từ từ thân người lên kết hợp cong lưng về phía sau, mặt hướng lên trên và duỗi thẳng hai tay.Tư thế “rắn hổ mang”

Thực hiện kéo căng người bằng cách giữ tư thế này từ 5 – 30 giây và lặp lại liên tục từ 3 – 4 lần mỗi ngày. Đây là động tác không chỉ giúp kéo giãn cột sống mà còn giúp cơ thể dẻo dai và linh hoạt hơn.

Tư thế Plank

Plank không chỉ là động tác giúp giảm mỡ, tăng cơ bụng mà còn có hiệu quả trong việc cải thiện chiều cao. Đây là một trong các bài tập tăng chiều cao cho nam giới trưởng thành khá được yêu thích. Để thực hiện động tác này, bạn chỉ cần nằm xuống sàn rồi sử dụng khuỷu tay nâng toàn bộ cơ thể lên.Bài tập Plank

Khi tiến hành plank, luôn để tay tạo một góc 90 độ với sàn, không nâng hay hạ người quá thấp mà cần phải để lưng song song với mặt sàn. Giữ càng lâu thì hiệu quả tăng chiều cao sẽ càng tốt hơn.

Bạn có thể giữ từ 40-60 giây (tùy theo khả năng) rồi nghỉ 30 giây và lặp lại động tác này từ 6 – 7 lần mỗi ngày.

Những bài viết liên quan

Nhảy bật cao

Bật nhảy kết hợp với nâng cao gối là bài tập giúp kéo giãn cơ nên có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng chiều cao cho nam giới. Là động tác dễ thực hiện nên nó được xếp vào các bài tập tăng chiều cao cho nam giới trong độ tuổi dậy thì hiệu quả.nhảy bật cao

Khi tiến hành động tác này, bạn cần khởi động cơ thể trước bằng việc chạy bước nhỏ tại chỗ. Sau đó nâng đầu gối lên sau mỗi lần nhảy. Tiếp tục chạy và giữ động tác trong khoảng 1 – 2 phút tùy theo thể trạng cơ thể. Sau mỗi lần chạy, nghỉ khoảng 30 giây rồi tiếp tục thực hiện thêm 2 – 3 lần.

Tư thế cúi gập người

Cúi người là một bài tập yoga kéo dài chân tăng chiều cao rất quen thuộc. Để thực hiện bài tập, bạn đứng thẳng lưng với hai chân cách nhau một khoảng vừa phải từ 12 – 15 cm. Sau đó từ từ uốn cong người về phía trước và cố gắng chạm tay đến chân.gaapj nguoi

Động tác này không phải là động tác dễ thực hiện nhưng tập luyện đều đặn sẽ giúp bạn hoàn thành nó dễ dàng. Không chỉ giúp kéo giãn xương tự nhiên, động tác cúi người còn có tác dụng giúp toàn thân thư giãn và lưu thông khí huyết tốt.

Tư thế nâng xương chậu

Bài tập tăng chiều cao cho nam này tập trung vào hai phần cột sống và xương chậu. Để thực hiện tư thế này đúng cách, bạn nằm ngửa trên sàn, hai tay đặt song song hai bên và úp lòng bàn tay xuống. Sau đó, đẩy chậm xương chậu (phần hông) hướng lên cao sao cho đầu gối tạo một góc 90 độ.Tư thế nâng xương chậu

Giữ nguyên tư thế trong thời gian từ 20 – 30 giây, nghỉ 10 giây rồi lặp lại. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để thấy được kết quả thay đổi chiều cao sớm nhất nhé!

Bài tập tăng chiều cao cho nam bằng các môn thể dục, thể thao

Tập thể dục, rèn luyện thể thao là một trong những thói quen giúp tăng cường sức khỏe và nâng cao thể lực. Ngoài ra, có một số môn thể thao có khả năng giúp cải thiện chiều cao cực kỳ hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện một hoặc kết hợp các bài tập tăng chiều cao cho nam tuổi dậy thì cũng như độ tuổi trưởng thành sau đây:

Bơi lội

Đây chắc chắn là môn thể thao mà người ta nghĩ đến đầu tiên có tác dụng trong việc cải thiện chiều cao. Khi bơi, chúng ta cần vươn tay để quạt nước, chân phải đẩy mạnh để có lực đưa cơ thể tiến tới. Chính điều này đã khiến cho các khớp xương trên toàn bộ cơ thể và cả xương sống được vận động, kéo dài ra. Và chính điều đó sẽ giúp chúng ta tăng chiều cao.bơi

Ngoài việc kéo dài xương, một lý do khác để khẳng định bơi lội giúp tăng chiều cao là hoạt động này sẽ kích thích tuyến yên sản sinh hormone tăng trưởng. Đây là loại hormone có thể cải thiện chiều cao của con người. Do vậy, bơi lội mang đến tác dụng kép trong việc thúc đẩy chiều cao. Không chỉ có vậy, bơi lội còn giúp cơ thể dẻo dai hơn và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp nở nang cơ ngực và cơ vai.

Mỗi ngày bơi khoảng 2 tiếng sẽ giúp bạn có một sức khỏe tốt và một vóc dáng như mong muốn.

Nhảy dây

Nhảy dây là một môn thể thao giúp kéo dãn cơ thể và thân dưới hiệu quả. Đây cũng là một trong các bài tập tăng chiều cao cho nam khá được ưa chuộng. Trong quá trình nhảy lên nhảy xuống, nhất là phần xương sống và chân phải co giãn liên tục vô cùng linh hoạt. Điều này giúp cho các mô xương được giãn nở, tăng sự dẻo dai và tăng sự sản sinh của sụn xương để giúp chúng dài ra. Nhiều nghiên cứu khoa học cũng đã chứng minh rằng, người thực hiện bài nhảy dây thường xuyên có mật độ xương khớp tốt hơn những người không nhảy.nhảy dây

Với bộ môn này, bạn có thể thực hiện ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào chỉ cần có một chiếc dây bền, chất lượng. Hãy thực hiện nhảy dây trong khoảng từ 1 – 2 phút với tốc độ tăng dần, nghỉ 30 giây rồi tiếp tục nhảy khoảng 5 – 7 lần. Rèn luyện đều đặn để cảm nhận sự thay đổi của chiều cao.

Đu xà

Đu xà là một trong những bài tập tăng chiều cao cho nam trưởng thành đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả. Khi cơ thể bạn đu trên xà và chân không chạm đất, cơ thể sẽ được kéo giãn hết cỡ. Toàn bộ khớp xương tay, cột sống, chân sẽ được kéo dài hơn.

Để thực hiện động tác này, bạn đặt tay lên xà rồi lấy đà đu mình lên cao. Càng đu xà lâu, bài tập này càng có hiệu quả với chiều cao của bạn.đu xà giúp tăng chiều cao

Hãy luôn đảm bảo đúng động tác uốn cong bản thân khi căng người trên xà để kéo dài cột sống tốt nhất nhé! Thực hiện đu xà đều đặn khoảng 3 lần mỗi tuần để nhận thấy sự thay đổi.

Trên đây là bài viết Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả cho nam của Nghiền Làm Đẹp. Hãy để lại bình luận và đánh giá của bạn để bài viết sau của nghienlamdep.vn được tốt hơn. Cảm ơn các bạn!

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm,nước hoa yêu thích của các sao nổi tiếng cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

 

Xem thêm: Những bài tập giúp tăng chiều cao hiệu quả cho nay

Xem thêm: Công dụng thần kì từ nước gạo lứt rang

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang