Làm đẹpDa đẹpDáng đẹpDinh dưỡngSống khỏe

Thực hư về chế độ ăn uống Paleo Diet

Trong nghiên  cứu này, các nhà nghiên cứu đến từ Viện Tim mạch của Virginia Beach đã tiến hành nghiên cứu trên 280 người cả đàn ông và phụ nữ và họ đều bị béo phì. Họ được chia làm 4 nhóm với 4 chế độ ăn kiêng khác nhau đó là kiểu  Paleo, kiêu ăn chay, kiểu Địa Trung Hải và kiểu DASH. Sau 60 ngày, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người ăn kiêng theo chế độ ăn uống Paleo giảm được nhiều cân nhất với 13.3 pounds/một người  (tương đương với 6,6% cơ thể của họ).

Bạn đã từng nghe nhiều tới chế độ ăn kiêng Paleo nhưng bạn vẫn chưa biết chế độ ăn uống Paleo Diet là gì? Paleo giúp giảm cân như thế nào, cách thức thực đơn giảm cân Paleo có điểm gì vượt trội so với những cách thức ăn kiêng giảm cân thông thường thì bạn vẫn chưa biết.

Chế độ Paleo Diet là gì?

Chế độ ăn uống kiêng Paleo còn được biết tới với tên call là chế độ ăn uống “Chế Độ Ẳn của Người Thượng Cổ”. Xuất phát từ cơ chế ăn kiêng của cách thức thực đơn giảm cân Paleo có nhóm thực gần sát với thời tiên tiền nông nghiệp, săn bắn hái lượm của chúng ta.

Chế độ ăn uống Paleo Diet

Về đơn giản, đây Paleo cũng giống như chế độ ăn Keto hay chế độ ăn uống địa trung hải hay những là chế độ ăn low carb thông thường khác. Chế độ ăn uống này có thể ăn các loại thịt, cá và hải sản, hoa quả tươi và rau quả, trứng, các loại hạt và hạt giống và các loại dầu ‘lành mạnh’.

Những loại thực phẩm có lượng xơ và đạm rất cao, giúp bạn giảm cân mà không mất nhiều calories. Theo đấy, chế độ ăn này khuyến khích bạn ăn những loại thực phẩm gần gũi với thiên nhiên và không nên những thức ăn đóng hộp, chế biến sẵn,…

Danh sách những loại thực phẩm thường được sử dụng trong chế độ ăn uống Paleo

  • Thịt của động vật ăn cỏ
  • Cá, hải sản
  • Trái cây tươi
  • Rau
  • Trứng
  • Quả hạch
  • Các loại hạt
  • Các loại dầu tốt cho sức khỏe như dầu oliu, quả óc chó, hạt lanh, macadamia, bơ, dừa).

Chế độ Paleo Diet 1

Những thực phẩm không nên ăn:

  • Ngũ cốc
  • Đậu, bao gồm cả đậu phộng.
  • Thực phẩm từ bơ.
  • Đường tinh luyện.
  • Khoai tây
  • Thực phẩm chứa quá nhiều muối.
  • Thực phẩm đã chế biến sẵn.
  • Dầu thực vật tinh luyện.
  • Kẹo hay thức ăn vặt.

Lợi ích của chế độ ăn uống Paleo Diet

chế độ ăn Paleo Diet được phân tích là một trong những chế độ ăn uống kiêng lành mạnh và mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người. Chế độ ăn uống này không những giúp bạn giảm cân mà còn sở hữu những lợi ích như:

  • Giúp bạn kiểm soát được lượng đường trong máu, không cần nguy cơ tiểu đường.
  • Giúp bạn giảm được lượng Cholesterol, kiềm chế nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nguyên nhân là chế độ ăn uống này bạn chết được chất béo có hại, thay vào ấy là những chất béo có lợi ích từ các loại dầu thực vật như dầu ô liu, các loại hạt

Paleo Diet

  • Giảm cân bằng việc bổ sung các loại trái cây, đa dạng các loại rau củ giúp bạn quản lý lượng calo mỗi ngày. Rau củ quả và các loại hoa quả chứa nhiều Vitamin, chất khoáng và chất xơ,… đây là những thành phần không thể thiếu trong các chế độ ăn kiêng giảm cân ở nhà và chế độ ăn uống kiêng paleo cũng ưu tiên các nhóm thực phẩm này lên hàng đầu.
  • Chế độ ăn Paleo Diet còn được đánh giá là chế độ ăn uống thích hợp với những người muốn tập cơ bắp, bởi các loại hạt và hoa quả là những thực phẩm được ưa chuộng trong chế độ ăn uống này.

Nhược điểm của chế độ ăn Paleo

  • Cũng giống như các chế độ ăn kiêng thông thường khác, Paleo cũng có những khiếm khuyết nhất định.
  • Chế độ ăn này ưu tiên các thịt từ động vật ăn cỏ, hải sản, trái cây tươi,.. Những loại thực phẩm này chứa nhiều thành phần nguyên liệu dinh dưỡng, thế nhưng để cơ thể khỏe mạnh, cơ thể vẫn cần được bổ sung các loại Protein và canxi ở những nguồn thực phẩm khác các loại ngũ cốc, đậu, hạt,…
  • Nói rằng những thực phẩm trong chế độ ăn Paleo là tự nhiên và hoang dã, thế nhưng ở thời điểm ngày nay những loại thực phẩm thiên nhiên quả thực lại rất hiếm, do vậy bạn không thể bỏ quên tới giá thành những loại thực phẩm lúc có ý định áp dụng chế độ ăn này.

 

Trong khi kiểu Paleo là kiểu giảm cân hiệu quả nhất thì các cế độ ăn kiêng khác cũng có giá trị nhất định. Ví dụ chế độ ăn chay thì giảm được trung bình 12,7 pounds nhưng làm tăng lượng cholesterol, chế độ DASH rất tốt cho những người muốn giảm cân ở mức độ béo bình thường nhưng lại có nguy cơ bị bệnh tiểu đường loại 2. Chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải  giảm được trung bình 5 pounds/người.

Tuy nhiên, xét một cách toàn diện thì chế độ ăn kiêng tốt nhất đối với bạn đó là duy trì một chế độ ăn khiêng một cách lâu dài. Vì vậy, chúng ta nên kiểm tra chế độ ăn của mình hiện tại xem có nhược điểm gì không và tìm ra chế độ ăn uống phù hợp hơn với bạn.

Trên đây là bài viết Thực hư về chế độ ăn uống Paleo Diet của Nghiền Làm Đẹp. Hãy để lại bình luận và đánh giá của bạn để bài viết sau của nghienlamdep.vn được tốt hơn. Cảm ơn các bạn!

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm,nước hoa yêu thích của các sao nổi tiếng cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

 

Xem thêm: Nên ăn gì sau khi tập luyện thể dục?

Xem thêm: Top 6 bài tập giảm mỡ nách hiệu quả

 

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 1 Average: 5]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang