Dáng đẹpDinh dưỡngSống khỏe

Tập gym – phương pháp hữu hiệu dành cho người gầy

Cơ thể gầy yếu không phải do bản thân chúng ta mong muốn cả. Nếu có một phương pháp để thoát gầy thì có một cách cực tốt, cực hiệu quả là tập gym. Nhưng do cơ thể đã gầy yếu nên cũng cần rất nhiều lưu ý. Nếu tập bình thường thì cơ thể có nguy cơ bị quá tải. Vậy nên, chúng mình sẽ nêu ra một vài lưu ý khi tập gym cho các bạn nha.

Tác dụng của việc tập gym đối với người gầy

Tập gym giúp tăng cường sức mạnh thể chất

Tập gym sẽ giúp cơ bắp khỏe hơn từ đó giúp bạn có thể làm mọi việc trở nên dễ dàng hơn trước. Hệ miễn dịch của cơ thể cũng sẽ được lợi khi bạn tập gym. Nghiên cứu khoa học đã chứng minh việc luyện tập cơ bắp sẽ giúp hệ miễn dịch trở nên tốt hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ ít bị ốm vặt như cảm, sốt, nhức đầu hơn.Tập gym giúp tăng cường sức mạnh thể chất

Tập gym giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Khi tập gym, bạn sẽ cải thiện vóc dáng. Điều này sẽ giúp bạn tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Tập gym cũng sẽ giúp bạn thư giãn và giảm căng thẳng từ đó giúp tinh thần trở nên sảng khoái. Ngoài ra khi đến phòng tập, bạn cũng sẽ dễ dàng kết bạn với những người có cùng mục tiêu và giúp đỡ nhau hoàn thành.Tập gym giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Cách tập gym hiệu quả cho người gầy

Khi đã biết được người gầy có nên tập gym không và lựa chọn phương pháp tập luyện này thì bạn cũng nên tuân thủ các nguyên tắc để quá trình tập luyện mang tới kết quả cao nhất.

Trọng lượng các bài tập

Cần chọn các bài tập có trọng lượng phù hợp khi mới bắt đầu. Không nên tập các bài tập quá nhẹ hoặc quá nặng, vì bài tập nhẹ sẽ không mang lại hiệu quả còn bài tập quá nặng thì có thể gây ảnh hưởng đến cấu trúc xương của bạn.Trọng lượng các bài tập

Vì vậy hãy chọn các bài tập có trọng lượng vừa phải, sau khi cơ thể đã quen với cường độ tập luyện thì tăng dần trọng lượng lên, không nên vội vàng sẽ khiến kết quả tập luyện của bạn không được như mong đợi.

Thời gian tập luyện

Tập gym chỉ hiệu quả để tăng cân khi bạn tập đều đặn. 3 buổi mỗi tuần được coi là số lần tối thiểu mà bạn nên có để tăng cân. Nếu bạn có nhiều thời gian hãy tập thêm nhưng không nên quá 6 buổi một tuần.

Cách thực hiện các động tác

Khi tập gym, bạn phải tập các động tác một cách dứt khoát, không chần chừ, đặc biệt phải tập thành thạo một động tác nhuần nhuyễn thì mới chuyển sang động tác khác.

Hít thở

Đây là yếu tố quan trọng, góp phần quyết định tới chất lượng bài tập và hiệu quả của việc tập gym có giúp tăng cân không. Phải đảm bảo luôn thở ra bằng miệng và hít vào bằng mũi trong thời gian tập luyện.

Chế độ dinh dưỡng

Chưa nói tới vấn đề người gầy có nên tập gym để tăng cân không thì một chế độ dinh dưỡng khoa học cũng góp phần quyết định tới cân nặng của nhóm người này. Còn trong thời gian tập gym, bạn cần đặc biệt quan tâm tới chế độ ăn uống của mình. Cần bổ sung chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, giúp tiếp thêm năng lượng cho cơ thể, củng cố dưỡng chất từ bên trong. Các thực phẩm nhiều đạm bạn nên cung cấp cho cơ thể gồm: thịt bò, sữa, thịt gà, đậu, trứng, rau xanh…thịt bò, sữa, thịt gà, đậu, trứng, rau xanh…

Thực phẩm bổ sung

Ngoài các thực phẩm nêu trên, để tăng cân, người tập gym có thể sử dụng thêm các sản phẩm bổ sung như:

  • Bột Whey protein giúp tăng cơ bắp nạc và các bữa ăn phụ đặc biệt là sua tập
  • Sữa tăng cân vào các bữa phụ giúp tăng cân nhanh chóng bao gồm cả cơ và mỡ.
  • BCAA, dầu cá để tăng cường hiệu quả tăng cân
  • Protein tiêu hóa chậm Casein giúp tăng cơ bắp trong đêm

Bột Whey protein

Chế độ nghỉ ngơi

Khi tập gym, bạn cần cân bằng khoảng thời gian nghỉ ngơi giữa các hiệp, ngoài ra mỗi ngày bạn nên dành 8 tiếng để ngủ, đây là yếu tố quan trọng để giúp phát triển cân nặng. Vì việc thiếu ngủ có thể gây mệt mỏi, thiếu năng lượng cho việc luyện tập từ đó ảnh hưởng tới kết quả của các bài tập.dành 8 tiếng để ngủ

Qua thông tin bài viết trên, chắc chắn thắc mắc của bạn về vấn đề người gầy có nên tập gym không đã được giải quyết. Mong rằng, bạn đã tìm được cho mình một phương pháp tập luyện phù hợp, giúp tăng cân hiệu quả và giữ được vóc dáng săn chắc, sức khỏe dẻo dai.

Trên đây là bài viết Tập gym – phương pháp hữu hiệu dành cho người gầy của Nghiền Làm Đẹp. Hãy để lại đánh giá và bình luận của bạn để nói lên cảm nhận của bạn. Mọi đánh giá của bạn sẽ góp phần cho bài viết sau của nghienlamdep.vn chất lượng và có giá trị hơn. Cảm ơn các bạn!

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

 

Xem thêm: Khắc phục da thừa lỏng lẻo sau khi giảm cân

Xem thêm: Các tác dụng phụ của tẩy lông bằng laser là gì?

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 1 Average: 5]

Những bài viết liên quan

Đọc thêm
Đóng
Nút quay lại đầu trang