Dáng đẹpLàm đẹpSống khỏe

Có nên tập thể dục trước khi ngủ không?

Nhiều người vì bận công việc, gia đình thường không có thời gian ban ngày để tập thể dục. Chính vì thế họ thường lựa chọn tập thể dục trước khi ngủ. Việc tập luyện này liệu có tốt không? Cùng nghienlamdep.vn tìm hiểu nhé!

Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không?

Rất nhiều người thắc mắc nên tập thể dục vào lúc nào thì tốt nhất cho sức khỏe. Theo các kết quả nghiên cứu, thời gian tập thể dục lý tưởng nhất là vào buổi sáng. Tuy nhiên, không vì thế mà việc tập thể dục buổi tối lại không được đánh giá cao. Nếu không thể sắp xếp thời gian vào buổi sáng, bạn có thể tập thể dục vào buổi tối.

tap truoc khi ngu]

Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không? Theo các bác sĩ khuyến nghị, các bài tập thể dục buổi tối trước khi đi ngủ giúp cải thiện và làm tăng chất lượng giấc ngủ, giúp bạn ngủ ngon hơn. Vì vậy, nếu bạn thường xuyên mất ngủ, việc chọn cho mình bài tập nhẹ nhàng, rồi uống một ly sữa nóng, được cho là giải pháp giúp bạn chìm vào giấc ngủ vô cùng nhanh chóng. Nhưng bạn chỉ nên lựa chọn những bài tập nhẹ nhàng như yoga, tránh các bài tập nặng như cadio.

Lợi ích của việc tập thể dục trước khi đi ngủ

Tập thể dục trước khi ngủ có tốt không? Câu trả lời là có và nó mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn nếu biết lựa chọn bài tập phù hợp.

  • Giúp giấc ngủ chất lượng hơn: Như đã nói ở trên, tập thể dục trước khi ngủ sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và giấc ngủ cũng sâu hơn.
  • Giúp cải thiện và nâng cao hiệu suất bài tập: Các bài tập buổi tối khiến hormone testosterone gia tăng giúp thúc đẩy cơ bắp phát triển hơn. Hơn nữa, các bài tập cuối ngày còn làm nóng cơ thể giúp tăng cường sự linh hoạt và dẻo dai cho cơ bắp của bạn.

Tập gym giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

  • Giúp giảm căng thẳng: Nếu tập thể dục buổi sáng giúp bạn tiếp thêm năng lượng cho ngày mới, thì những bài tập trước khi đi ngủ lại giúp bạn giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, cải thiện tâm trạng sau một ngày dài làm việc.
  • Giúp tăng cường dinh dưỡng nạp vào cơ thể: Nếu bạn ăn tối quá muộn sẽ khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa và tập thể dục trước khi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này. Hơn nữa, tập thể dục buổi tối còn giúp cơ thể hấp thụ protein hiệu quả hơn trong khi bạn ngủ.

Những bài tập thể dục hiệu quả trước khi ngủ

Tuy tập thể dục buổi tối mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải bài tập nào cũng phù hợp. Vì vậy bạn cần phải lựa chọn các bài tập thể dục nhẹ trước khi ngủ. Hãy thử với 5 bài tập dưới đây nhé!

1, Tập nằm hóp bụng

Bài tập này giúp giảm mỡ bụng, giảm cân vô cùng hiệu quả và cũng dễ thực hiện. Bạn nằm ngửa dưới sàn nhà, hai chân co lại, chân và đùi vuông góc. Hai tay nắm lấy hai đùi hoặc úp xuống sàn làm trụ đỡ, hóp bụng để dạ dày ép sát sườn và giữ trong vài giây rồi thở ra, trở lại tư thế ban đầu. Lặp lại động tác để tiếp tục bài tập trong khoảng 10 phút.

nam hop bung

 

2, Bài tập nâng hông (cây cầu)

Bạn nằm ngửa trên sàn nhà, đặt hai tay song song với người. Sau đó, bạn đưa hai chân lên sao cho phần cẳng chân gần vuông góc sàn. Dùng lực đẩy mông lên cao, người tạo thành một đường thẳng. Đưa cơ thể về vị trí ban đầu và lặp lại động tác để tiếp tục bài tập trong khoảng 10 phút.

Xem thêm: 6 tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng hiệu quả

nang hong

3, Bài tập plank

Đây là bài tập giảm mỡ bụng hiệu quả cao, giúp vòng hai trở nên săn chắc quen thuộc với nhiều người. Bạn nằm xuống sàn với tư thế chống đẩy sao cho toàn bộ cơ thể tạo thành một đường thẳng. Tiếp theo, từ từ nâng người lên, khuỷu tay tạo góc 90 độ và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây. Sau đó đưa cơ thể về vị trí ban đầu và tiếp tục lặp lại động tác 10 lần.

Bài tập Plank

4, Tập yoga tư thế em bé

Bài tập yoga này giúp làm dịu vùng cổ, giảm đau thắt lưng, làm dẻo và khỏe cột sống… Bạn ngồi xuống sàn trong tư thế quỳ và ngồi lên gót chân. Từ từ gập người về trước giữa hai đùi. Vươn tay qua đầu, thẳng hàng với đầu gối. Thả lỏng vai trên sàn và giữ tư thế trong một vài phút rồi nâng người lên từ từ. Lặp lại động tác 10-15 lần. tưz the em be

5, Bài tập nằm nghiêng giơ chân

Bài tập này tuy đơn giản nhưng lại giúp tác động đến cơ chân và khu vực xương chậu để đả thông kinh mạch, giúp cơ thể trở nên thoải mái, từ đó bạn cảm thấy dễ ngủ hơn. Bạn nằm nghiêng trên thảm, đầu đặt trên gối. Nhẹ nhàng giơ một chân lên cao, rồi hạ xuống. Thực hiện vài nhịp rồi đổi bên và lặp lại động tác 10-15 lần.

Xem thêm: Thử ngay 6 món cháo này vừa ngon lại giúp giảm cân

nam nghieng do chan

Trên đây là bài viết Có nên tập thể dục trước khi ngủ không? của Nghiền Làm Đẹp. Hãy để lại đánh giá và bình luận của bạn để nói lên cảm nhận của bạn. Mọi đánh giá của bạn sẽ góp phần cho bài viết sau của nghienlamdep.vn chất lượng và có giá trị hơn. Cảm ơn các bạn!

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang