Sống khỏe

Tim mạch và các thực phẩm tốt cho tim mạch

Tim là một cơ quan rất quan trọng đối với cơ thể, ảnh hưởng đến sức khỏe chúng ta. Vì vậy, bạn hãy dùng 14 thực phẩm tốt cho tim dưới đây để bảo vệ sức khỏe tốt hơn nhé.

tim mạch tốt
Tim mạch và các thực phẩm tốt cho tim mạch

Ngày nay, chúng ta đang sống trong một xã hội hiện đại, bận rộn và thường lựa chọn những món ăn nhanh nhằm tiết kiệm thời gian. Bạn có biết rằng những loại đồ ăn nhanh thường có chứa rất nhiều dầu mỡ, không tốt cho sức khỏe tim mạch.

Dù có bận rộn đến mấy, bạn cũng nên cố gắng bổ sung thật nhiều thực phẩm tốt cho tim mạch. Vậy những thực phẩm nào là “người bạn” của tim mạch? Cùng xem nhé!

Các thực phẩm tốt cho tim mạch

Sữa chua

Chúng ta đều biết sữa chua có rất nhiều tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, trong đó có tim mạch. Sữa chua sẽ giúp bạn phòng ngừa bệnh viêm nha chu, do đó sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Sữa chua
Tim mạch và các thực phẩm tốt cho tim mạch

Trong sữa chua ít chất béo còn có nhiều chất chống oxy hóa mạnh, vitamin, chất xơ và các chất probiotic tốt cho đường tiêu hóa. Vì vậy, không có gì lạ khi nói sữa chua là một trong những loại thực phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe.

Cà chua

Cà chua là một trong những loại thực phẩm tốt cho tim mạch do có chứa vitamin C và lycopen. Vitamin C có vai trò như một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào không bị tổn thương.

Cà chua
Tim mạch và các thực phẩm tốt cho tim mạch

Cà chua giúp làm oxy hóa LDL (cholesterol “xấu”), ngăn ngừa tình trạng viêm trong cơ thể, kiểm soát huyết áp và giảm thiểu nguy cơ bị đột quỵ. Vì vậy, bạn hãy thêm cà chua vào thực đơn hàng ngày để có một trái tim khỏe mạnh nhé.

Theo một chuyên gia, bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa dạng đơn và kali giúp kiểm soát hiệu quả huyết áp. Ngoài ra, bơ còn có nhiều vitamin C, chất xơ và carotenoid, có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tim mạch.

Bơ

Bơ cũng có vai trò giúp hấp thụ các chất oxy hóa khác khi ăn cùng các loại rau quả như rau chân vịt hoặc cà rốt.

Dâu

Dâu có chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trái tim luôn khỏe mạnh. Dâu làm tăng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL), do đó giúp giảm huyết áp. Ngoài ra, loại trái cây này có ít calo và chất béo ở mọi hình thức (tươi, sấy khô,…). Dâu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng và thúc đẩy xương phát triển.

Dâu tây

Theo một chuyên gia, bạn nên ăn dâu hàng ngày vì nó có thể chống lại quá trình oxy hóa và viêm trong cơ thể. Bên cạnh đó, dâu còn có polyphenol làm tăng mức oxit nitric, do đó giúp các mạch máu được mở rộng.

Cải xoăn

Cải xoăn chứa ít calo, nhưng lại có nhiều chất dinh dưỡng, vitamin K, A và C cũng như folate, mangan, canxi và chất xơ. Những chất dinh dưỡng này giúp cho máu đông bình thường, do đó ngăn ngừa động mạch bị hóa vôi và thậm chí bảo vệ xương khỏi bị gãy.

Cải xoăn

Bên cạnh đó, cải xoăn còn kết hợp với axit mật trong đường tiêu hóa, giúp làm giảm cholesterol trong cơ thể, do đó sẽ bảo vệ tim luôn khỏe mạnh.

Đậu

Đậu có nhiều chất xơ hòa tan rất tốt cho tim mạch. Chất xơ này giúp giữ lại các cholesterol xấu để ruột không thể hấp thụ được, từ đó cơ thể sẽ khỏe mạnh hơn.

Đậu nành

Do đó, bạn nên bổ sung đậu (tất cả các loại đậu như đậu trắng, đậu thận, đậu lima, đậu pinto, đậu đen…) vào bữa ăn hàng ngày để cung cấp nhiều chất xơ hòa tan, folate, magiê, canxi, axit béo omega-3 và các loại vitamin B. Đây đều là những chất dinh dưỡng thiết yếu giúp tim khỏe mạnh hơn.

Óc chó

Được biết đến với nhiều tác dụng sức khỏe, quả óc chó còn giúp thúc đẩy các hoạt động của tim nhờ có axit béo omega-3 và các chất oxy hóa. Theo các chuyên gia, tiêu thụ khoảng 57g quả óc chó mỗi ngày sẽ giúp cải thiện mạch máu ở những người bị tiểu đường và giúp họ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Óc chó

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây rất phổ biến, nó có chứa rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa. Bên cạnh đó, dưa hấu còn chứa rất nhiều lycopen, giúp làm giảm nguy cơ mắc tim mạch và ung thư. Loại trái cây này cũng cung cấp citrulline, giúp cải thiện mạch máu và rất tốt cho người bị rối loạn cương dương và tiểu đường.

dưa hấu

 

Diêm mạch

Diêm mạch là loại thực phẩm có rất nhiều tác dụng tuyệt vời. Nó cũng chứa rất nhiều protein thực vật, rất tốt cho sức khỏe tim mạch, thận và huyết áp thay vì protein động vật. Ngoài ra, diêm mạch có lượng chất xơ cao gấp đôi lượng chất có trong các loại hạt, chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa dạng đơn thể.

diêm mạch

Diêm mạch cũng không chứa gluten, chất có thể ảnh hưởng đến các cơ quan (như não, tim, thận, hệ thần kinh, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa…).

Cá hồi

Ở những người thường xuyên ăn cá hồi, quá trình vận chuyển máu và hoạt động của tim luôn diễn ra bình thường. Theo các nghiên cứu, nếu bạn ăn cá hồi mỗi tuần sẽ giúp giảm 30% nguy cơ mắc bệnh động mạch vành.

cá hồi

Đối với những loại cá sống ở vùng nước lạnh như cá hồi, chúng thường có nhiều axit béo omega-3 và ít lipid. Omega-3 giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa nhịp tim không đều cũng như làm giảm tình trạng viêm trong cơ thể.

Trên đây là bài viết Các thực phẩm tốt cho tim mạch của Nghiền Làm Đẹp. Hãy để lại đánh giá và bình luận của bạn để nói lên cảm nhận của bạn. Mọi đánh giá của bạn sẽ góp phần cho bài viết sau của nghienlamdep.vn chất lượng và có giá trị hơn. Cảm ơn các bạn!

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

 

Xem thêm: Các mẹo sống khỏe, có ích khi độc thân

Xem thêm: Căng thẳng, khó chịu nên ăn thực phẩm gì

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang