Dinh dưỡng

Các cách để tăng lượng canxi hấp thụ bằng sữa

Canxi cần thiết cho xương và răng chắc khỏe, đồng thời nó cũng cần thiết cho các dây thần kinh của bạn hoạt động và cơ bắp của bạn co lại và thư giãn đúng cách. Bạn nhận được lượng canxi đó từ thực phẩm bạn ăn.

Mặc dù có nhiều  thực phẩm không phải sữa rất giàu canxi , nhưng sữa là một nguồn canxi tuyệt vời đến mức nó được coi là một nhóm thực phẩm. Bạn cần khoảng ba khẩu phần sữa mỗi ngày.

Nhược điểm của sữa là có thể chứa nhiều chất béo bão hòa. Và mặc dù các chuyên gia tranh cãi về việc chất béo bão hòa có hại cho bạn hay không, nhưng chúng không phải là thứ bạn cần, vì vậy hãy chọn sữa không béo và ít chất béo và các sản phẩm từ sữa để giữ chất béo và calo ở mức tối thiểu.

Sẵn sàng cho một số mẹo giàu canxi và ngon miệng? Dưới đây là một số cách sử dụng các sản phẩm từ sữa để bổ sung nhiều canxi mỗi ngày.

1. Uống sữa thường xuyên hơn

canxi

Uống một ly sữa lạnh có lẽ là cách cơ bản nhất để tiêu thụ sữa. Một khẩu phần sữa 8 ounce có gần 300 miligam canxi , gần một phần ba lượng canxi bạn cần mỗi ngày (hầu hết người lớn cần khoảng 1.000 miligam canxi mỗi ngày ).

2. Thêm pho mát vào rau của bạn

canxi0

Thêm một chút pho mát vào rau xanh sẽ hoàn thành được hai điều. Đầu tiên, bạn đang tăng lượng canxi, và thứ hai, bạn đang bổ sung rất nhiều hương vị (vì vậy nó hoàn hảo cho những người kén ăn).

Hãy quan tâm đến kích thước khẩu phần, một khẩu phần pho mát cheddar cắt nhỏ chỉ khoảng 1/3 cốc và bổ sung khoảng 200 miligam canxi và 170 calo vào bữa ăn của bạn. Một lựa chọn khác là làm nước sốt pho mát được làm từ pho mát và sữa cho khoảng 225 miligam canxi trên 1/3 cốc khẩu phần .

3. Làm sinh tố

canxi1

Uống một ly sinh tố làm từ sữa hoặc canxi sẽ đóng góp vào lượng canxi hàng ngày của bạn, ngoài ra bạn sẽ được hưởng lợi từ tất cả các vitamin, khoáng chất và chất xơ có trong tất cả các loại trái cây và rau tốt cho sức khỏe.

Một ly sinh tố trái cây cơ bản bao gồm trái cây, sữa hoặc nước trái cây, sữa chua và đá, nhưng có rất nhiều công thức sinh tố ngon và sáng tạo. Hãy cẩn thận với các công thức sinh tố yêu cầu thêm đường hoặc xi-rô vì thực sự không cần thêm calo rỗng.

4. Ăn phô mai Cottage

canxi2

Phô mai Cottage là một loại phô mai tươi mềm được làm từ sữa đông trộn với sữa. Một cốc phô mai tươi ít béo có khoảng 140 miligam canxi và khoảng 160 calo . Phục vụ pho mát nhỏ như một món ăn phụ phù hợp với chế độ ăn kiêng hoặc trên bánh mì nướng hoặc bánh mì tròn (thay vì pho mát kem đầy đủ chất béo ). Phô mai Cottage cũng kết hợp tuyệt vời với hầu hết các loại trái cây và quả mọng.

5. Sữa chua với Granola và Berries cho bữa sáng

canxi3

Sữa chua Hy Lạp ít béo hoặc không béo chứa nhiều canxi và protein nên khi bạn kết hợp với granola giòn và lựu ngon ngọt, bạn sẽ có một bữa sáng lành mạnh hoàn hảo. Tôi thích sữa chua Hy Lạp nhất vì nó có kết cấu kem mềm mịn. Quả mâm xôi, quả việt quất hoặc dâu tây cắt lát cũng có tác dụng tốt và chúng đều là những nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất và chất xơ tuyệt vời.

6. Có một Latte Caffe

Cafe latte là một thức uống cà phê được pha từ cà phê espresso và sữa hấp, và chúng có sẵn tại các cửa hàng cà phê dường như tập trung ở hầu hết các khu phố.  Chỉ riêng cà phê có thể mang lại lợi ích cho sức khỏe và khi bạn thêm sữa, bạn cũng nhận được một lượng canxi lành mạnh.

Giữ cho cà phê latte của bạn gầy và khỏe mạnh bằng cách gọi sữa không béo và bỏ qua các loại siro có hương vị chỉ bổ sung calo rỗng.

7. Thêm phô mai Parmesan vào món salad

canxi6

Phô mai Parmesan là một loại phô mai khô, cứng, ít chất béo và calo hơn hầu hết các loại phô mai khác. Một ounce pho mát Parmesan có khoảng 300 miligam canxi và hơn 100 calo . (Sử dụng đồ thật – thứ có dạng bột, xay trong lon màu xanh lá cây không ở đâu ngon bằng.)

Thêm lát Parmesan vào món salad xanh. Đó là một lớp phủ hoàn hảo cho món salad Ceasar hoặc món salad rau arugula đơn giản nhưng ngon miệng.

8. Làm bánh sandwich phô mai và rau

canxi7

Không có gì bất thường khi thêm phô mai vào bánh mì kẹp thịt hoặc bánh mì gà tây, nhưng tôi nghĩ rằng việc ăn bánh mì kẹp với rau và phô mai là một lựa chọn lành mạnh hơn. Chọn bánh mì nguyên hạt , dưa chuột giòn , lát cà chua mát , lá rau bina non và một hoặc hai lát pho mát yêu thích của bạn để có bữa trưa lành mạnh và ngon miệng.

Xem thêm: Tối ưu hóa tỷ lệ omega-3 và omega-6

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang