Làm đẹp

Lợi ích của việc ăn chậm nhai kỹ

Một trong những vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta là nhiều người trong chúng ta quay cuồng trong ngày, không có thời gian cho bất cứ việc gì… và khi chúng ta có thời gian để ăn, chúng ta lại ngấu nghiến nó.

Từ đó dẫn đến căng thẳng, sinh hoạt không lành mạnh.

Và với một hành động đơn giản nhưng mạnh mẽ là ăn chậm hơn, chúng ta có thể bắt đầu đảo ngược lối sống đó ngay lập tức. Nó khó như thế nào? Bạn cắn từng miếng nhỏ hơn, nhai từng miếng chậm hơn và lâu hơn, và bạn thưởng thức bữa ăn của mình lâu hơn.

Mỗi bữa ăn phải mất thêm vài phút, nhưng nó có thể có tác dụng sâu sắc.

Những lý do nên ăn chậm

ăn chậm

Bằng cách làm chậm bữa ăn, bạn có thể đạt được những lợi ích tiềm năng về sức khỏe và sức khỏe. Bạn cũng có nhiều khả năng thưởng thức bữa ăn của mình hơn.

Cải thiện tiêu hóa

Tại Đại học Rhode Island, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra tốc độ ăn ảnh hưởng như thế nào đến giai đoạn đầu của quá trình xử lý tiêu hóa bằng cách quan sát 60 thanh niên ăn một bữa ăn.

  • Những người ăn chậm tiêu thụ 2 ounce thức ăn mỗi phút.
  • Những người ăn tốc độ trung bình tiêu thụ 2,5 ounce thức ăn mỗi phút.
  • Người ăn nhanh tiêu thụ 3,1 ounce mỗi phút. Họ cũng cắn lớn hơn và nhai ít hơn trước khi nuốt.

Điều này có nghĩa là không chỉ những người ăn nhanh ăn nhiều thức ăn hơn trong một khoảng thời gian nhất định. Về cơ bản, thức ăn sẽ rơi vào dạ dày của người ăn nhanh thành những cục lớn.

Quá trình tiêu hóa bắt đầu từ miệng, do đó, những miếng cắn lớn mà không được nhai kỹ sẽ khiến dạ dày của bạn khó chuyển thành chyme hơn – hỗn hợp lỏng của thức ăn đã được tiêu hóa một phần, axit clohydric, các enzym tiêu hóa và nước đi qua van môn vị trên đường đi. để loại bỏ.

Thực phẩm không được chia thành chyme đúng cách có thể dẫn đến chứng khó tiêu và các vấn đề về GI tiềm năng khác. Và ai muốn điều đó?

Tăng sự hài lòng về thực phẩm

Một lợi ích rõ ràng của việc ăn chậm hơn là bạn sẽ cảm thấy ngon miệng hơn. Nếu bạn tăng gấp đôi thời gian để ăn một bữa ăn, bạn sẽ trải nghiệm được nhiều hương vị, kết cấu và mùi của thực phẩm bạn ăn hơn. Món ăn của bạn sẽ trở nên thú vị hơn.

Thúc đẩy giảm cân

Một ngày càng tăng số lượng của các nghiên cứu xác nhận rằng chỉ bằng cách ăn chậm, bạn sẽ tiêu thụ lượng calo ít hơn – trên thực tế, đủ để mất 9kg một năm mà không làm bất cứ điều gì khác nhau hoặc ăn bất cứ thứ gì khác nhau. Lý do là phải mất khoảng 20 phút để não bộ của chúng ta đăng ký rằng chúng ta đã no.

Nếu chúng ta ăn nhanh, chúng ta có thể tiếp tục ăn quá mức mà chúng ta đã no. Nếu chúng ta ăn chậm, chúng ta có thời gian để nhận ra mình đã no và dừng lại đúng giờ. Bây giờ, tôi vẫn khuyên bạn nên ăn những thực phẩm lành mạnh hơn, nhưng nếu bạn đang muốn giảm cân, ăn chậm nên là một phần trong lối sống mới của bạn.

Ít căng thẳng hơn

Ăn chậm và chú ý đến việc ăn uống có thể là một hình thức luyện tập chánh niệm tuyệt vời . Hãy nắm bắt thời điểm, thay vì vội vàng trong bữa ăn và suy nghĩ xem bạn cần làm gì tiếp theo. Tôi tin rằng loại chánh niệm này sẽ giúp cuộc sống bớt căng thẳng và hạnh phúc lâu dài. Hãy thử một lần.

Cho phép lựa chọn thực phẩm tốt hơn

Khi bạn giảm tốc độ ăn uống của mình, bạn có nhiều thời gian hơn để lựa chọn thực phẩm chu đáo hơn. Điều này là tốt vì bạn càng chú ý đến thực phẩm của mình, bạn càng cho mình cơ hội lựa chọn những thực phẩm bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Nhiều loại thực phẩm có hàm lượng calo rỗng được các nhà sản xuất thực phẩm chế biến rất nhiều. Chúng thường chứa nhiều natri và thêm đường . Những thực phẩm này được các kỹ sư thực phẩm thiết kế cẩn thận để có hương vị tuyệt vời cho khoảng ba lần cắn đầu tiên. Sau một vài lần cắn, nhiều người nói rằng họ muốn ăn nhiều muối hơn và nhiều đường hơn. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mọi người thường ăn nhiều hơn khi họ tiêu thụ thực phẩm chế biến siêu vi.

Mặt khác, thực phẩm tự nhiên không chứa thêm đường hoặc thêm natri (trừ khi bạn thêm chúng trong quá trình chuẩn bị bữa ăn). Chúng có hương vị và kết cấu đơn giản, nhưng ngon. Một quả dâu tây bắt đầu chảy ra với một lượng nước ép nhưng sau đó vẫn thú vị khi bạn nhai. Cam, các loại hạt và rau cũng vậy.

Hydrat hóa tốt hơn

Hydrat hóa tốt giúp duy trì sự cân bằng của chất lỏng trong cơ thể, cung cấp năng lượng cho cơ bắp, giúp thận và ruột của chúng ta hoạt động hiệu quả hơn, và cải thiện vẻ ngoài của làn da. Và một lợi ích phụ của việc ăn chậm là nó dường như làm tăng lượng nước tiêu thụ trong bữa ăn.

Trên thực tế, cùng một nghiên cứu của đại học Rhode Island đã so sánh lượng nước mà những người tham gia uống. Khi họ ăn chậm, những người phụ nữ uống 409 mL (khoảng 14 oz) nước. Khi ăn nhanh, họ chỉ uống 289 mL (9,7 oz) nước!

Kết quả như vậy đôi khi khiến các nhà khoa học tự hỏi liệu uống nhiều nước hơn có phải là thứ giúp con người cảm thấy hài lòng lâu hơn hay không.

Vì vậy, các nhà nghiên cứu của đại học Rhode Island đã đưa lý thuyết này vào thử nghiệm. (Đến đây chắc hẳn bạn đã nhận thấy rằng URI thực sự tham gia vào nghiên cứu ăn chậm này.) Trong một biến thể của nghiên cứu vào giờ ăn trưa, họ kiểm soát lượng nước uống vào để những người tham gia uống cùng một lượng nước mỗi lần ngồi.

Trong phiên bản thử nghiệm này, cho dù họ ăn chậm hay ăn nhanh, những người phụ nữ tiêu thụ lượng thức ăn xấp xỉ nhau. Và vào cuối bữa ăn, họ cũng đưa ra đánh giá về độ ngon miệng tương tự.

Nhưng một giờ sau bữa ăn, những người ăn chậm cho biết ít đói hơn và ít muốn ăn hơn, với mức độ no nhiều hơn.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng uống nhiều nước hơn có thể là chìa khóa giúp chúng ta ăn ít hơn trong bữa ăn.

Nhưng ăn chậm dường như làm giảm cảm giác đói và dẫn đến mức độ no cao hơn giữa các bữa ăn.

Xem thêm: Mức hCG trong thai kỳ là gì?

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang