Dáng đẹp

9 cách bạn có thể đánh bại cơn thèm đồ ăn vặt

Thèm đồ ăn vặt  có thể khiến bạn khổ sở, đặc biệt là khi chúng dường như không biết từ đâu đến. Một phút sau, bạn vẫn khỏe và ngay sau đó, bạn cảm thấy như toàn bộ cơ thể đang cầu xin một cốc bơ đậu phộng cực lớn.

Sẽ dễ dàng hơn khi bạn thèm táo, việt quất hoặc đậu xanh vì chúng ít calo và tốt cho bạn. Vấn đề là khi bạn cảm thấy mình cần thứ gì đó ngọt, thứ gì đó mặn hoặc thứ gì đó nhiều chất béo. Hoặc, trường hợp xấu nhất, là khi bạn khao khát cả ba thứ cùng một lúc.

Sự thèm muốn dường như có một cuộc sống của riêng họ. Bạn có thể chống lại chúng, hoặc bạn có thể chịu thua trước sự cám dỗ. Thỉnh thoảng nên ăn một lần hoặc kiểm soát cảm giác thèm ăn bằng cách chọn những khẩu phần nhỏ cho phép bạn duy trì trong phạm vi lượng calo của mình đều tốt. Nhưng khi cảm giác thèm ăn trở thành cơn say, bạn sẽ có nguy cơ tăng cân không mong muốn hoặc sống thiếu những thực phẩm không tốt cho bạn.

Bạn có phải vật lộn với cơn thèm đồ ăn vặt? Sau đó, hãy xem các mẹo hữu ích nhất của chúng tôi.

1. Đối phó với sự kích thích đồ ăn

thèm đồ ăn vặt

Sẽ dễ dàng từ bỏ sự cám dỗ hơn nhiều khi thức ăn bạn thèm muốn nằm trong tầm tay. Vì vậy, đừng giữ những thực phẩm không lành mạnh mà bạn có xu hướng thèm ăn trong nhà bếp hoặc trên bàn làm việc hoặc ở bất cứ đâu. Điều này không có nghĩa là bạn không thể giữ bất kỳ món quà nào trong nhà, nhưng hãy chọn những món quà dễ quản lý hơn. Đừng tích trữ quá nhiều cốc bơ đậu phộng nếu bạn dường như không thể đi bộ mà không ăn hết cả túi.

2. Đừng bỏ qua bữa ăn

thèm đồ ăn vặt0

Đừng bỏ qua các bữa ăn thường ngày. Bắt đầu với bữa sáng lành mạnh và tiếp theo là bữa trưa và bữa tối bổ dưỡng. Và bạn có thể bao gồm một số đồ ăn nhẹ miễn là chúng tốt cho bạn và giữ lượng calo phù hợp.

3. Thèm hay đói

them do an vat1

Có sự khác biệt giữa cảm giác đói về thể chất và cảm giác thèm ăn thứ gì đó về tinh thần và cảm xúc. Nếu đói và chưa đến giờ ăn, có lẽ bạn nên ăn gì đó. Nếu bạn không thực sự đói, hãy thử một số kỹ thuật đánh lạc hướng thèm ăn ở phần tiếp theo.

4. Uống đồ uống có hàm lượng calo thấp

giảm cân

Uống một cốc nước cao có thể giúp bạn mất tập trung hoặc giải quyết cơn thèm ăn của bạn mà không cần thêm calo. Nếu nước lã có vẻ nhàm chán , hãy thêm một hoặc hai lát chanh, chanh hoặc dưa chuột. Hoặc nhâm nhi với trà đá (không thêm đường).

5. Đi dạo

thèm đồ ăn vặt2

Đây là một sự phân tâm khác có lợi cho sức khỏe. Giảm cảm giác thèm ăn bằng một bài tập thể dục nhỏ và ra ngoài đi dạo . Nếu bạn không thể hoặc không muốn đi ra ngoài, hãy tập vài phút để thư giãn. Ngoài tác dụng làm mất tập trung, hoạt động thể chất có thể giúp giảm căng thẳng có thể góp phần vào cảm giác thèm ăn của bạn. Kỹ thuật này không được khuyến khích để bỏ bữa.

6. Ngủ đủ giấc

thèm đồ ăn vặt3

Bạn nên đặt mục tiêu ngủ 7-9 giờ mỗi ngày. Bạn sẽ dễ dàng chống lại cảm giác thèm ăn khi ngủ đủ giấc. Ngủ ít hơn có thể dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn vặt. Nếu bạn không thể ngủ đủ giấc vào buổi tối, một giấc ngủ ngắn có thể hữu ích trong ngày miễn là nó không làm gián đoạn giấc ngủ đêm hôm sau của bạn.

7. Quản lý căng thẳng

thèm đồ ăn vặt4

Căng thẳng cao có thể dẫn đến nhiều vấn đề, bao gồm cảm giác thèm ăn vặt với số lượng lớn. Cân nhắc đến gặp bác sĩ trị liệu để giúp bạn kiểm soát căng thẳng. Nếu căng thẳng dẫn đến ăn vặt và tiêu thụ quá nhiều calo, thì việc tìm kiếm một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký cũng có thể hữu ích.

8. Nhai kẹo cao su

thèm đồ ăn vặt5

Một thanh kẹo cao su hoặc một viên kẹo cứng không có nhiều calo và hương vị có thể là tất cả những gì bạn cần để vượt qua cơn thèm ngọt. Ngoài ra, bạn có thể thử một món gì đó như MealEnders , kết hợp hương vị ngọt ngào hấp dẫn với cảm giác mát lạnh, râm ran có thể khiến nhiều người ngừng thèm muốn theo dõi.

9. Chọn đồ ăn nhẹ lành mạnh

thèm đồ ăn vặt6

Có rất nhiều loại thực phẩm lành mạnh có thể đáp ứng cảm giác thèm ăn ngọt hoặc mặn. Quả mọng tươi, sinh tố trái cây, bơ đậu phộng trên que cần tây, hoặc một lát bánh mì nướng ngũ cốc nguyên hạt với bơ hạnh nhân đều có thể chinh phục cảm giác thèm ăn và tăng thêm giá trị dinh dưỡng.

Xem thêm: 9 món ăn Tết khiến công sức giảm cân của bạn tiêu tan

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 1 Average: 5]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang