Dinh dưỡngLàm đẹpThực phẩm chức năng

Collagen – tác dụng của nó đối với da mặt

Điểm nhấn của câu chuyện
  • Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, chiếm khoảng 1/3 thành phần protein. Tác dụng tuyệt vời cho da mặt của bạn.

1. Collagen là gì và có tác dụng gì?

Collagen là loại protein dồi dào nhất trong cơ thể, chiếm khoảng 1/3 thành phần protein. Nhưng nó được coi là một loại protein không hoàn chỉnh vì nó thiếu tryptophan, một trong chín axit amin thiết yếu.

Có ít nhất 16 loại collagen. Bốn loại chính là loại I, II, III và IV.

Loại I. Loại này chiếm 90% collagen trong cơ thể bạn và được tạo thành từ các sợi dày đặc. Nó cung cấp cấu trúc cho da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.

Loại II. Loại này được làm từ các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, đệm cho khớp của bạn.

Loại III. Loại này hỗ trợ cấu trúc của cơ, cơ quan và động mạch.

Loại IV. Loại này giúp lọc và được tìm thấy trong các lớp da của bạn.

  • Đối với làn da
    Khi chúng ta già đi, cơ thể chúng ta bắt đầu giảm sản xuất collagen một cách tự nhiên. Các dấu hiệu dễ thấy nhất của sự suy giảm collagen của cơ thể chúng ta là các nếp nhăn, nếp nhăn và da chảy xệ.Nhưng liệu tiêu thụ nhiều collagen có thực sự giúp ích?Một nghiên cứu năm 2014 của Đức cho thấy phụ nữ từ 35 đến 55 tuổi uống 2,5 hoặc 5 gam bột collagen hòa tan trong nước hàng ngày trong tám tuần đã cải thiện đáng kể độ đàn hồi của da.Một nghiên cứu khác cho thấy bổ sung collagen bằng đường uống đã cải thiện mức độ hydrat hóa của da chỉ trong tám tuần.
  • Đối với xương khớp
    Trước khi vẻ đẹp trở nên lớn như vậy, collagen đã được đề cao cho sức khỏe khớp . Rốt cuộc, collagen là một thành phần chính của mô liên kết của chúng ta.Collagen có thể giúp giảm đau tự nhiên.Trong một nghiên cứu kéo dài 24 tuần, các nhà nghiên cứu đã bổ sung collagen cho các vận động viên không mắc bất kỳ bệnh khớp nào để xem nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cả sụn và mức độ đau của họ..Kết quả cho thấy collagen làm giảm đau khi đứng, nâng vật nặng và ngay cả khi nghỉ ngơi.Nghiên cứu này ủng hộ khả năng collagen có thể giúp làm chậm quá trình thoái hóa khớp ở những người bị viêm khớp hoặc viêm khớp dạng thấp.
  • Tóc và móng tay
    Uống collagen có thể làm tăng độ chắc khỏe của móng tay bằng cách ngăn ngừa độ giòn. Ngoài ra, nó có thể kích thích tóc và móng tay của bạn mọc dài hơn.
  • Tăng cường sức khỏe tim mạch
    Collagen cung cấp cấu trúc cho các động mạch của bạn, là các mạch máu mang máu từ tim đến phần còn lại của cơ thể. Nếu không có đủ collagen, động mạch có thể trở nên yếu và dễ vỡ.Sự tích tụ mảng bám là những gì làm tắc nghẽn động mạch của bạn, ngăn máu chảy đến các cơ quan khác. Collagen có thể giúp ngăn ngừa sự tích tụ này trong mạch máu của bạn, bảo vệ chống lại cơn đau tim và đột quỵ.
Collagen – tác dụng của nó đối với da mặt
Collagen – tác dụng của nó đối với da mặt

2. Các chất dinh dưỡng giúp tăng sản xuất collagen

Cơ thể bạn tạo ra procollagen bằng cách kết hợp hai axit amin – glycine và proline. Quá trình này sử dụng vitamin C.
Vậy nên bạn chỉ cần cung cấp đầy đủ các dưỡng chất sau cho cơ thể:

Vitamin C: Một lượng lớn được tìm thấy trong trái cây họ cam quýt…

Proline: Một lượng lớn được tìm thấy trong lòng trắng trứng, mầm lúa mì, các sản phẩm từ sữa, bắp cải, măng tây và nấm.

Glyxin: Một lượng lớn được tìm thấy trong da lợn, da gà và gelatin, nhưng glycine cũng được tìm thấy trong các loại thực phẩm chứa protein khác nhau.

Đồng: Một lượng lớn được tìm thấy trong thịt nội tạng, hạt vừng, bột ca cao, hạt điều và đậu lăng

3. Lưu ý khi mua sản phẩm bổ sung collagen
Collagen peptide ở dạng bột có thể dễ dàng kết hợp vào thực phẩm(hãy chọn một sản phẩm không có thêm đường hoặc hương vị)

Tìm peptit, chất thủy phân hoặc collagen thủy phân trên nhãn. Điều đó đơn giản có nghĩa là collagen đã được chia thành các chuỗi axit amin ngắn hơn để giúp nó được hấp thụ.

Kiểm tra nhãn để tìm nguồn collagen.
Có hai loại collagen chính:
Collagen biển, được làm từ cá.
Collagen động vật, được làm từ bò (bò), lợn (porcine) hoặc gà.

Collagen là một loại protein quan trọng cung cấp cấu trúc cho nhiều bộ phận của cơ thể. Điều thú vị là các loại thực phẩm và chất dinh dưỡng bạn ăn có thể giúp cơ thể tạo ra loại protein này.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang