Sống khỏeDinh dưỡng

Chuối và bệnh viêm khớp

Chuối không phải là lựa chọn điển hình cho những người bị viêm khớp , nhưng các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm trong chuối có thể hỗ trợ bảo vệ cơ thể chống lại một số stress oxy hóa. Nếu cân nhắc kết hợp chuối như một phần của chế độ quản lý bệnh viêm khớp của bạn, đây là một số điều bạn cần xem xét.

Lợi ích của chuối

viêm khớp

Chuối là một loại trái cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nó có các vitamin và khoáng chất như chất xơ, canxi, kali, magiê, protein, vitamin B, C và kẽm. Chúng cũng có chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Chuối chủ yếu được biết đến với hàm lượng kali cao, và nghiên cứu đã chỉ ra rằng kali có thể giúp giảm viêm, giảm đau do viêm khớp và cải thiện sức khỏe của xương. Lấy các chất dinh dưỡng từ thực phẩm thực tế có thể có lợi hơn so với bổ sung.

Chuối: dinh dưỡng

Sự thật về dinh dưỡng của một quả chuối từ USDA:

  • 1 quả lớn ( khoảng 130g )
  • Lượng calo 105
  • Tổng chất béo 0,4 g
  • Chất béo bão hòa 0,1 g
  • Chất béo không bão hòa đa 0,1 g
  • Chất béo không bão hòa đơn 0 g
  • Cholesterol 0 mg
  • Natri 1 mg
  • Kali 422 mg
  • Tổng Carbohydrate 27 g
  • Chất xơ 3,1 g
  • Đường 14 g
  • Chất đạm 1,3 g

Chuối và viêm khớp

viem khop0

Chế độ ăn uống và dinh dưỡng đóng một phần quan trọng trong sức khỏe tổng thể của bạn. Các nghiên cứu chỉ ra rằng một chế độ ăn uống có các thực phẩm chống viêm như trái cây, thảo mộc, rau và các loại đậu có thể làm giảm cơn đau và làm chậm sự tiến triển của bệnh viêm khớp dạng thấp . Một số loại trái cây trong danh sách này bao gồm xoài, việt quất, đào, táo và chuối.

Bệnh Gout

Bệnh gút là một loại viêm khớp gây sưng, đau và viêm ở các khớp. Nó thường bắt đầu ở ngón chân cái và di chuyển đến đầu gối, ngón tay và cổ tay. Các triệu chứng bệnh gút nghiêm trọng thường do có quá nhiều axit uric trong máu.

Chế độ ăn uống đóng một vai trò trong việc bùng phát bệnh gút, do đó, tránh các thực phẩm và đồ uống có nhiều đường, thịt nội tạng và rượu thường được khuyến khích. Người ta khuyên rằng ăn thực phẩm ít purin có thể giúp giảm nồng độ axit uric. Chuối có thể giúp ích cho bệnh nhân gút vì nó được coi là một loại thực phẩm có hàm lượng purin thấp, có chứa vitamin C, có thể giúp giảm viêm.

Những bài viết liên quan

Viêm xương khớp

Thoái hóa khớp (OA) xảy ra khi các khớp bị hỏng theo thời gian. Loại viêm khớp này thường gặp ở người cao tuổi. Các khớp bị ảnh hưởng nhiều nhất là đầu gối, hông, tay và lưng dưới. Viêm khớp có thể gây đau dữ dội cho một số bệnh nhân và tàn tật cho những người khác.

Chuối có magiê và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng magiê có thể giúp bệnh nhân viêm khớp bằng cách giảm viêm. Người ta cũng phát hiện ra rằng có mối liên quan giữa lượng magie và bệnh viêm khớp gối chụp X quang. Nghiên cứu này là bằng chứng dịch tễ học đầu tiên và cần phải tiến hành nhiều nghiên cứu hơn nữa.

Viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp (RA) là một bệnh viêm và tự miễn dịch. Khi bệnh nhân bị RA, các tế bào khỏe mạnh bị tấn công bởi hệ thống miễn dịch do nhầm lẫn. Điều này gây ra tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. RA ảnh hưởng đến các khớp ở cổ tay, bàn tay và đầu gối. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến các mô khác gây ra các vấn đề trong các cơ quan như tim, mắt và phổi. Một chế độ ăn uống lành mạnh được khuyến khích cho những người bị viêm khớp.

Nghiên cứu kết luận rằng sự tiến triển của RA có thể được làm chậm lại với một chế độ ăn uống có nguồn chất chống oxy hóa mạnh có thể mang lại tác dụng chống viêm. Người ta khuyên rằng bệnh nhân RA giảm thiểu và tránh thực phẩm chế biến, muối, dầu, đường, bơ và các sản phẩm động vật. Trái cây và rau quả rất được gợi ý. Chuối là một trong những loại trái cây. Chuối có kali và các nghiên cứu cho thấy rằng kali có thể giúp ích cho bệnh nhân RA do tác dụng chống viêm của nó và nó được biết là giúp ích cho sức khỏe của cả xương và tim mạch.

Các loại viêm khớp khác

Có nhiều loại viêm khớp khác nhau có thể ảnh hưởng đến các vùng khác nhau của cơ thể. Các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm trong chuối có thể giúp giảm sưng, tăng mật độ xương và giảm đau do viêm khớp gây ra.

Rủi ro và tác dụng phụ

viem khop1

Nhìn chung, chuối là một thực phẩm lành mạnh. Một số chất dinh dưỡng cao hơn trong chuối có thể xung đột với thuốc. Điều quan trọng là phải nói chuyện với chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi thêm hoặc loại bỏ thực phẩm khỏi chế độ ăn uống của bạn.

Xem thêm: Trị thâm nách hiệu quả với những mẹo sau đây

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang