Dáng đẹp

Chất béo trong cơ thể sẽ đi đâu khi bạn giảm cân?

Chất béo đi đâu khi bạn giảm cân?

Bạn đã trung thành với một kế hoạch ăn uống lành mạnh hơn và tập thể dục tại phòng tập thể dục, và con số trên thang đo thậm chí đang giảm xuống. Bạn nhận thấy quần áo của mình cài cúc dễ dàng hơn một chút, bụng bớt phình ra và khuôn mặt trông thon gọn hơn.

Việc người khác nhận thấy những thay đổi này có thực sự phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm mối quan hệ của họ với bạn và kích thước ban đầu của bạn. Bạn thường nhận thấy rằng bạn đã giảm cân sớm hơn nhiều so với những người khác.

Những tuần đầu tiên của quá trình giảm cân

mất bao lâu

Nếu bạn đã thực hiện những thay đổi đáng kể đối với chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục, bạn có thể cảm nhận được tác dụng của việc giảm cân trong vòng một tuần. Mặc dù giảm 0,5-1 kg mỗi tuần là bình thường và được khuyến nghị, nhưng trong một hoặc hai tuần đầu tiên khi bắt đầu kế hoạch, bạn có thể mất nhiều hơn một chút.

Phần lớn lượng giảm cân ban đầu này là nước. Mức chất lỏng của bạn dao động thường xuyên và có thể thay đổi đáng kể khi bạn thay đổi chế độ ăn uống. Ví dụ, khi bạn bắt đầu một chế độ ăn ít carbohydrate, bạn sẽ làm cạn kiệt lượng glycogen dự trữ trong cơ bắp của bạn.

Khi bạn mất glycogen này, bạn cũng mất nước mà nó giữ lại. Kết quả của việc giảm trọng lượng nước này, bạn có thể cảm thấy bụng phẳng hơn và số cân đầu tiên bị mất trên cân của bạn. Chỉ mất 2 cốc nước là bạn đã giảm được 0,5 kg trên bàn cân, nhưng nó không phải là giảm mỡ thực tế.

Điều gì xảy ra với chất béo trong cơ thể khi bạn ăn kiêng?

mất bao lâu1

Khi bạn ăn kiêng , bạn sẽ hấp thụ ít calo hơn mức cơ thể cần. Do sự thâm hụt này, cơ thể bạn chuyển sang phần dự trữ chất béo để lấy năng lượng.

Cơ thể bạn phải loại bỏ chất béo tích tụ thông qua một loạt các con đường trao đổi chất phức tạp.

Các sản phẩm phụ của quá trình chuyển hóa chất béo rời khỏi cơ thể bạn:

  • Như nước, qua da của bạn (khi bạn đổ mồ hôi) và thận của bạn (khi bạn đi tiểu).
  • Như carbon dioxide, qua phổi của bạn (khi bạn thở ra).

Trong khi đó, sự phân hủy chất béo giải phóng năng lượng cho các chức năng sinh học và hoạt động thể chất. “Nó cũng tạo ra nhiệt, giúp giữ nhiệt độ cơ thể bình thường.”

Điều gì xảy ra với chất béo trong cơ thể khi bạn tập thể dục?

mat bao lau3

Đầu tiên, cơ bắp của bạn đốt cháy glycogen dự trữ để lấy năng lượng. Sau khoảng 30 đến 60 phút tập thể dục nhịp điệu , cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo chủ yếu. ( Nếu bạn đang tập thể dục vừa phải, quá trình này mất khoảng một giờ.)

Các chuyên gia khuyến nghị ít nhất 30 phút tập tim mạch 2-3 lần một tuần.

Họ cũng khuyên bạn nên tập tạ và tập sức đề kháng . Tăng khối lượng cơ có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn và nâng cao tỷ lệ trao đổi chất cơ bản.

Tập thể dục cũng làm tăng tốc độ hô hấp của bạn, do đó, nhiều CO2 thải ra khỏi cơ thể khi bạn tập thể dục.

Thời gian giảm cân đáng chú ý

chất béo

Hãy nhớ rằng một kích thước quần áo mới và thân nhỏ hơn không phải là lợi ích duy nhất của giảm cân, nhưng đây là một số thay đổi giảm cân mà bạn có thể sẽ nhìn thấy cuối cùng (thời gian của mọi người là khác nhau). Dưới đây là mốc thời gian mẫu về thời điểm bạn có thể thấy những thay đổi này nếu bạn tuân theo kế hoạch ăn uống giảm calo lành mạnh và chương trình tập thể dục vừa phải — mặc dù điều này không phải là điển hình cho tất cả mọi người.

  • Tuần một: Hầu hết mọi người bắt đầu thấy một số thay đổi về quy mô (thường lên đến 0,5kg) trong tuần này. Bạn có thể cảm thấy tốt hơn, nhưng không thấy những thay đổi lớn trong cơ thể.
  • Tuần thứ hai: Trong tuần thứ hai, bạn có thể bắt đầu nhận thấy những thay đổi trong cách cơ thể của bạn trông và cảm nhận. Tập thể dục bắt đầu cảm thấy dễ dàng hơn và quần áo của bạn sẽ bắt đầu cảm thấy lỏng hơn.
  • Tuần thứ ba: Đây thường là lúc bạn bắt đầu cảm thấy có động lực trong hành trình giảm cân của mình. Nếu bạn đã nhất quán trong kế hoạch của mình, cơ thể của bạn sẽ đáp ứng tốt và bạn sẽ bắt đầu cảm thấy như chương trình đã thành công.
  • Tuần thứ tư : Vào thời điểm này, có thể bạn đã giảm đủ cân (một cách an toàn) để mặc một cỡ quần áo khác.
  • Sau tuần thứ tư : Kế hoạch ăn uống mới của bạn bắt đầu giống như một thói quen bình thường. Tùy thuộc vào số cân bạn phải giảm, bạn có thể bắt đầu quay trở lại kế hoạch ăn uống điều chỉnh để duy trì cân nặng.

Bạn muốn xem kết quả giảm cân nhanh hơn? Có những cách để tăng cường chế độ ăn uống của bạn để con số trên quy mô thay đổi nhanh chóng hơn.

Xem thêm: Tính toán và theo dõi Macro và 4 điều bạn cần biết

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm, các cách chăm sóc da và các mẹo hay trong cuộc sống cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang