Review

Cà phê và bệnh viêm khớp: Ưu và nhược điểm

Cà phê là một trong những đồ uống được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới.

Nó giàu một loạt các hợp chất có lợi có thể giúp duy trì sức khỏe tối ưu và bảo vệ bạn khỏi một số bệnh

Cà phê cũng được cho là giúp giảm viêm, ít nhất là ở một số người.

Bài báo này đánh giá tác dụng của cà phê đối với chứng viêm, cũng như liệu cà phê đã khử caffein có tác dụng tương tự hay không.

Cà phê: Lợi ích và rủi ro Sức khỏe

ca phe

Cà phê chứa nhiều chất dinh dưỡng và hoạt động như một chất kích thích. Caffeine kích thích hệ thống thần kinh trung ương để tăng sự tỉnh táo, trí nhớ, sự tập trung và hoạt động thể chất.

Cà phê là một loại đồ uống có hàm lượng calo thấp khi uống một mình, với ít hơn 5 calo trên mỗi cốc 8 ounce. Ngoài caffein, cà phê còn cung cấp:

  • Polyphenol (chất chống oxy hóa)
  • Riboflavin (vitamin B2)
  • Axit pantothenic (vitamin B5)
  • Mangan
  • Kali
  • Magiê
  • Niacin (vitamin B3)

Ưu điểm

Là một chất kích thích, cà phê có nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn từ cải thiện hiệu suất nhận thức, tăng cường trao đổi chất giúp giảm cân, tăng cường tỉnh táo, giảm mệt mỏi, giúp tăng cường thể chất khi tập thể dục và giảm nguy cơ bệnh tim mạch khi tiêu thụ điều độ.

Những bài viết liên quan

Các polyphenol (chất chống oxy hóa) trong cà phê giúp bảo vệ các tế bào trong cơ thể bạn khỏi tác hại của các gốc tự do gây ra. Các gốc tự do làm tăng tình trạng viêm và tổn thương cơ thể, làm tăng nguy cơ phát triển ung thư. Có nhiều chất chống oxy hóa trong chế độ ăn uống của bạn có liên quan đến việc giảm nguy cơ ung thư và bảo vệ tế bào.

Cà phê cũng chống viêm do chứa hỗn hợp chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính khác. Viêm mãn tính làm tăng nguy cơ phát triển và làm trầm trọng thêm nhiều tình trạng mãn tính, vì vậy việc giảm viêm trong cơ thể có lợi cho sức khỏe của bạn.

Nhược điểm

Mặc dù có những lợi ích đối với caffeine, nhưng cũng có những rủi ro liên quan đến việc uống nó. Liều cao của caffeine gây ra các tác dụng phụ như nhịp tim nhanh, nhịp tim không đều, huyết áp cao hơn, tăng lo lắng, khó ngủ và các vấn đề tiêu hóa.

Caffeine cũng hoạt động như một thuốc lợi tiểu nhẹ, có nghĩa là nó kích thích bài tiết muối và nước qua nước tiểu, có thể dẫn đến mất nước nhẹ.

Cà phê và viêm khớp

cà phê0

Kết quả nghiên cứu về cà phê và bệnh viêm khớp không cung cấp một bức tranh rõ ràng. Loại viêm khớp, lượng cà phê và liệu nó có được khử caffein hay không, tất cả đều đóng một vai trò trong việc cà phê ảnh hưởng đến sức khỏe khớp của bạn như thế nào.

Có cả ưu và nhược điểm giữa uống cà phê và các triệu chứng viêm khớp. Đối với một số loại viêm khớp, chẳng hạn như viêm khớp dạng thấp và viêm xương khớp, nó có thể làm tăng nguy cơ phát triển bệnh, trong khi đối với các loại khác, nó dường như có tác dụng bảo vệ.

Một cân nhắc khác đối với việc uống cà phê và bệnh viêm khớp là lợi ích của cà phê đối với lợi ích chống viêm và chống oxy hóa có thể giúp giảm viêm ở khớp của bạn.

Cà phê không chứa có tác dụng tương tự không?

cà phê1

Không có nhiều nghiên cứu so sánh tác động của cà phê có chứa caffein và cà phê không chứa caffein đối với chứng viêm.

Tuy nhiên, một đánh giá đã báo cáo rằng trong khi cà phê thường có xu hướng giảm viêm, các chất bổ sung caffeine dường như không mang lại tác dụng tương tự.

Điều này cho thấy rằng các hợp chất khác ngoài caffeine trong cà phê có thể chịu trách nhiệm về tác dụng chống viêm của đồ uống này.

Cà phê khử caffein chứa các hợp chất có lợi tương tự như cà phê, ngoại trừ caffein.

Do đó, nó có thể mang lại lợi ích chống viêm tương tự như cà phê thông thường. Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn để xác nhận điều này.

Rủi ro và tác dụng phụ

cà phê2

Lượng caffein trên 400 miligam mỗi ngày có thể dẫn đến nhịp tim cao, mất nước nhẹ, cảm giác bồn chồn, tăng nguy cơ mắc một số bệnh và cai caffein. Bản thân Caffeine không gây nghiện, cơ thể bạn có thể quen với chất kích thích.

Nếu bạn giảm lượng caffein, nó có thể dẫn đến các triệu chứng cai nghiện , chẳng hạn như đau đầu, tăng mệt mỏi và khó tập trung.

Điều quan trọng là phải lưu ý đến những gì bạn uống với cà phê của bạn. Bạn có thêm nhiều kem hoặc bơ sữa vào cà phê của mình không? Bạn đang thêm bao nhiêu đường hoặc chất ngọt vào cà phê của mình?

Đường và chất béo bổ sung được thêm vào cà phê làm tăng tổng lượng calo của bạn trong ngày, điều này có thể khiến việc duy trì cân nặng trở nên khó khăn hơn và lượng đường thêm vào có thể khiến bạn có nguy cơ phát triển các bệnh như tiểu đường.

Xem thêm: Nâng ngực liệu có tốt và các lưu ý khi nâng ngực

Cùng tìm hiểu và xem thêm review các sản phẩm,nước hoa yêu thích của các sao nổi tiếng cùng với nghienlamdep.vn qua nhóm facebook tại đây nhé. Chúc các bạn ngày càng xinh đẹp.

Bạn thấy bài viết này hữu ích chứ?

Nhấp vào một ngôi sao để đánh giá nó!

Đánh giá trung bình / 5. Số phiếu bầu:

Không có phiếu bầu nào cho đến nay! Hãy là người đầu tiên đánh giá bài viết này.

Khi bạn thấy bài viết này hữu ích ...

Theo dõi chúng tôi trên mạng xã hội nhé!

Chúng tôi rất tiếc vì bài đăng này không hữu ích cho bạn!

Hãy để chúng tôi cải thiện bài đăng này!

Hãy cho chúng tôi biết cách chúng tôi có thể cải thiện bài đăng này?

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang