Dinh dưỡngReview

7 lợi ích tuyệt vời của dầu óc chó

Dầu óc chó được chiết xuất bằng cách ép nguyên quả óc chó.

Nó có một hương vị hấp dẫn, tinh tế và chứa một số chất dinh dưỡng và hợp chất có lợi được tìm thấy trong quả óc chó, bao gồm các axit béo không bão hòa và các hợp chất thực vật được gọi là polyphenol.

Tiêu thụ dầu óc chó có thể cải thiện sức khỏe tim mạch, giảm lượng đường trong máu và có tác dụng chống ung thư. Tuy nhiên, các nghiên cứu chủ yếu tập trung vào quả óc chó nguyên hạt hơn là dầu óc chó.

Bài viết này nêu bật 7 lợi ích đầy hứa hẹn của dầu óc chó.

1. Điều trị căng thẳng

dầu óc chó

Quả óc chó và dầu của nó giúp cơ thể chống lại căng thẳng do sự hiện diện của chất béo không bão hòa đa giúp ảnh hưởng đến huyết áp. Nghiên cứu cho thấy rằng các axit béo Omega-3 như axit alpha linolenic trong quả óc chó giúp giảm lipoprotein mật độ thấp là cholesterol xấu. Nó cũng làm giảm C – protein phản ứng và viêm. Dầu óc chó có khả năng làm giảm huyết áp trong quá trình căng thẳng.

2. Tăng cường sức khỏe làn da

dầu óc chó1

Các chất dinh dưỡng trong dầu óc chó có thể thúc đẩy làn da khỏe mạnh .

Một muỗng canh (13,6 gam) dầu óc chó chứa hơn 8 gam, hoặc hơn 5 lần Lượng tham khảo trong chế độ ăn uống (DRI), của một axit béo omega-3 được gọi là axit alpha-linolenic (ALA)

Trong cơ thể bạn, một số ALA được chuyển đổi thành các dạng axit béo omega-3 dài hơn được gọi là axit eicosapentaenoic (EPA) và axit docosahexaenoic (DHA), giúp hình thành các thành phần cấu trúc của da bạn.

Đó là lý do tại sao omega-3, bao gồm cả những chất trong dầu óc chó, có thể kích thích sự phát triển của da, chống lại các rối loạn viêm da và thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

Hơn nữa, dầu óc chó có chứa một lượng lớn axit béo omega-6 axit linoleic (LA), loại axit béo chủ yếu nhất ở lớp ngoài cùng của da bạn.

Tóm lại, tiêu thụ dầu quả óc chó giúp tăng cường lượng axit béo thiết yếu quan trọng đối với sức khỏe làn da.

3. Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

dầu óc chó2

Các chất béo không bão hòa đa và nồng độ cao của nhà máy dựa trên omega-3 axit béo làm cho dầu óc chó đặc biệt có lợi cho sức khỏe tim mạch. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng axit béo omega-3 có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch bằng cách giảm chất béo trung tính, tăng HDL tốt.

Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng thay thế chất béo bão hòa bằng chất béo không bão hòa đa có thể làm giảm cholesterol LDL xấu, giảm nguy cơ tim mạch hơn nữa. ALA và polyphenol tự nhiên trong dầu óc chó cũng có thể giúp giảm huyết áp.

4. Hỗ trợ dị ứng

dầu óc chó3

Việc bổ sung dầu óc chó nếu phụ nữ mang thai dùng giúp giảm nguy cơ dị ứng ở trẻ em qua các thử nghiệm lâm sàng. Nó phát triển và làm cho hệ thống miễn dịch trưởng thành nhanh hơn, dẫn đến chức năng miễn dịch mạnh mẽ và giảm nguy cơ dị ứng ở em bé.

Trong thời kỳ mang thai, việc hấp thụ n-3 PUFAs làm tăng chiều dài thai kỳ cũng như sự trưởng thành của hệ thần kinh trung ương của trẻ và cũng cải thiện hoạt động trí óc trong thời thơ ấu. Nó thúc đẩy sự phát triển của hệ thống miễn dịch để ngăn ngừa dị ứng thực phẩm.

5. Hỗ trợ giảm viêm

dầu óc chó4

Thêm dầu óc chó vào chế độ ăn uống của bạn có thể chống lại chứng viêm mãn tính , có liên quan đến bệnh tim, một số bệnh ung thư và các vấn đề sức khỏe khác.

Một nghiên cứu kéo dài 6 tuần ở 23 người trưởng thành bị cholesterol cao cho thấy rằng chế độ ăn uống nhiều ALA, một trong những axit béo chính trong dầu óc chó, làm giảm sản xuất các protein gây viêm trong cơ thể.

Quả óc chó cũng rất giàu polyphenol được gọi là ellagitannin, vi khuẩn đường ruột của bạn chuyển đổi thành các hợp chất có lợi khác.

Các hợp chất này có thể có đặc tính chống viêm và hoạt động như chất chống oxy hóa chống lại tổn thương tế bào do các phân tử gọi là gốc tự do gây ra. Điều này có thể giải thích tại sao các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra rằng dầu óc chó có thể chống lại chứng viêm và tăng hoạt động chống oxy hóa tế bào.

Tuy nhiên, vẫn chưa rõ các hợp chất có lợi trong quả óc chó được bảo tồn ở mức độ nào trong quá trình chế biến dầu óc chó. Một số nghiên cứu cho thấy rằng dầu óc chó đóng góp không quá 5% hoạt động chống oxy hóa của toàn bộ quả óc chó.

Do đó, cần nghiên cứu thêm về tác dụng chống viêm của dầu óc chó.

6. Chữa bệnh mất trí nhớ

dầu óc chó5

Nghiên cứu cho thấy rằng thường xuyên ăn các loại dầu giàu Omega-3 giúp giảm 60% nguy cơ phát triển chứng sa sút trí tuệ so với những người không ăn thường xuyên. Nghiên cứu vẫn đang tiếp tục để tìm ra cơ chế chính xác xảy ra trong những thực phẩm này.

7. Cải thiện mức cholesterol

dầu óc chó6

Thường xuyên ăn quả óc chó có thể giúp giảm mức độ cao trong máu của chất béo trung tính và cholesterol toàn phần và LDL (xấu) , có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Điều này có thể là do trong quả óc chó chứa nhiều axit béo omega-3 và các hợp chất chống oxy hóa, cả hai đều được tìm thấy trong dầu óc chó.

Một nghiên cứu ở 60 người trưởng thành có lượng chất béo trung tính cao cho thấy những người dùng viên nang hàng ngày chứa 3 gam dầu óc chó trong 45 ngày có mức triglyceride trong máu thấp hơn đáng kể so với mức cơ bản của họ.

Dựa trên những kết quả này, thêm dầu óc chó vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm.

Các biện pháp phòng ngừa và sử dụng

dầu óc chó7

Các biện pháp phòng ngừa

  • Nó nên được sử dụng với lượng vừa phải vì sử dụng quá nhiều có thể gây hại.
  • Nó có thể dẫn đến các phản ứng dị ứng như phát ban và ngứa da.

Làm thế nào để ăn         

  • Nó được sử dụng để trộn salad.
  • Nó được sử dụng để tăng hương vị của bít tết, cá, mì ống và các món tráng miệng.
  • Nó giúp làm tăng hương vị của món bít tết và cá.
  • Do hương vị hấp dẫn của nó, nó được sử dụng để làm gia vị cho các món mì.
  • Nó cũng được sử dụng để tăng hương vị của món tráng miệng và bánh kẹo nướng.
  • Nó được sử dụng để làm nước chấm cho pho mát và bánh mì.
  • Hỗn hợp giấm sherry, dầu óc chó, mù tạt đã chuẩn bị, tỏi và muối là nước xốt cho món radicchio và salad đặc sản. Món salad có thể được phủ lên trên với rắc pho mát xanh vụn.
  • Nó là sự thay thế tốt nhất cho dầu ô liu.
  • Rưới dầu óc chó vào bát súp cây me chua.
  • Nó có thể được trộn với mì ống cùng với đậu xanh tươi hấp, rau bina, Gorgonzola, rau mùi tây, nấm xào và tỏi.
  • Dầu óc chó có thể được sử dụng để bôi trơn khuôn và ramekins cho món panna cotta.
  • Ướp phô mai dê với dầu óc chó, salad và bánh mì nướng.
  • Dầu óc chó có thể được quét lên thịt gia cầm, cá và vịt trước khi chiên hoặc nướng trên chảo.
BÌNH LUẬN
Bấm để đánh giá bài viết này!
[Total: 0 Average: 0]

Những bài viết liên quan

Nút quay lại đầu trang